SO SÁNH KAWAI CA701, ROLAND LX6, YAMAHA CLP875

So sánh Piano Kawai CA701, Roland LX6, Yamaha CLP875
So sánh Piano Kawai CA701, Roland LX6, Yamaha CLP875

Khi đang có dự định đầu tư một cây đàn piano điện, bạn sẽ tìm thấy rất nhểu model có cùng mức giá trên thị trường hiện nay, khiến quá trình đưa ra quyết định trở nên khó khăn.

Nếu bạn thấy mình khó khăn trong việc lựa chọn giữa các lựa chọn như Kawai CA701, Roland LX6Yamaha CLP875, bài viết này nhằm mục đích cung cấp hỗ trợ bạn.

Bằng cách so sánh 3 model này, Piano Sol mong muốn cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan toàn diện, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.


SO SÁNH PIANO KAWAI CA701, ROLAND LX6, YAMAHA CLP875

Kawai CA701
Kawai CA701

Đây là 3 model có mức giá gần như là ngang nhau, đến từ 3 thương hiệu hàng đầu: Kawai – Roland – Yamaha ở phân khúc đàn piano điện, và cũng là những model đang nhận được nhiều sự quan tầm đến từ khách hàng.

Dưới đây là những so sánh chi tiết chuyên sâu về: Âm thanh, bàn phím và ngoại hình của Kawai CA701Roland LX6Yamaha CLP875


SO SÁNH ÂM THANH 

  • ÂM THANH KAWAI CA701

sk-ex kawai
Piano Grand Concert SK-EX

Kawai CA701 nổi bật với 2 mẫu âm thanh đặc biệt có nguồn gốc từ những cây đàn piano Grand hàng đầu của Shigeru Kawai: Concert SK-EX và EX.

Những Grand concert này đã giành được sự hoan nghênh thông qua việc sử dụng chúng trong các cuộc thi piano uy tín như Cuộc thi Piano Quốc tế Chopin, TchaikovskyRubinstein.

Đáng chú ý, SK-EX nổi tiếng là một trong những nhạc cụ tốt nhất trong phân khúc của nó. Kawai đã ghi lại từng phím riêng lẻ một cách tỉ mỉ, đảm bảo tái tạo chính xác nhất các âm hài của cây đàn piano lớn cho từng nốt nhạc.

Quá trình lấy mẫu tỉ mỉ này mang đến các mẫu mô phỏng chặt chẽ các đặc tính sắc thái của cây đàn piano grand.

Hệ thống 6 loa mạnh mẽ

Các nhạc cụ Concert Artist mới nhất có hệ thống loa có độ trung thực cao được thiết kế đặc biệt để mang lại âm trầm sâu và tần số âm bổng sắc nét.

Thông số kỹ thuật cao CA-701 tự hào có hệ thống đầu ra 6 loa được cải tiến, với dải tần số thấp hơn được phân phối qua mặt dưới của thiết bị và tần số trung bình và cao được chiếu ra ngoài thông qua loa gắn trên cùng và loa tweeter mặt trước.

Kết quả là tạo ra âm thanh rộng, vang, phản ánh chính xác trường âm thanh đắm chìm của một cây đại dương cầm acoustic.


  • ÂM THANH ROLAND LX6

Roland LX6
Roland LX6

Roland LX6 được tích hợp các công nghệ cao hiện đại của Roland cung cấp trải nghiệm piano cao cấp toàn diện. Công cụ âm thanh Piano Reality Modeling đảm bảo âm thanh và độ nhạy piano đặc biệt, tái tạo trung thực các sắc thái của hiệu suất piano acoustic.

Bổ sung cho điều này, hệ thống âm thanh Piano Reality Projection, được trang bị loa âm thanh nổi tùy chỉnh, bao bọc người chơi trong một môi trường âm thanh nhập vai, nâng cao trải nghiệm chơi piano tổng thể.

LX6 có thể tái tạo âm thanh phong phú, tràn ngập khắp phòng của cây đại dương cầm, rất chi tiết và hấp dẫn. Cây đàn piano kỹ thuật số này có 6 loa được giao cho các nhiệm vụ khác nhau.

Các loa thùng mạnh mẽ tạo ra âm thanh cơ bản bao phủ đầy đủ, trong khi các loa Ambience được lắp đặt trên đầu đàn piano tái tạo âm vang của khung đàn piano.

Loa trường gần và loa tweeter tái tạo các thành phần âm thanh như âm bội động và tiếng búa khi dây đàn được đánh qua bàn phím.


  • ÂM THANH YAMAHA CLP875

Grand Yamaha CFX và Bosendorfer
Grand Yamaha CFX và Bosendorfer

Công cụ âm thanh mới của Yamaha kết hợp với chip tạo âm sáng tạo, mang đến âm thanh phong phú, biểu cảm của những cây đàn piano nổi tiếng thế giới, bao gồm Yamaha CFXBösendorfer Imperial.

Ngoài ra, công nghệ Mô hình hóa biểu hiện lớn tái tạo chính xác các tương tác phức tạp giữa búa, dây và bộ giảm chấn, mang lại dải âm cực kỳ chân thực.

CLP875 có một khung âm thanh sâu và nhiều lớp, một âm thanh cho phép bạn đẩy tất cả cảm xúc của mình vào các phím và cảm nhận phản ứng từ cây đàn piano như thể nó đang trở thành một phần của bạn.

Âm thanh vòm VRM

VRM cải tiến của Yamaha (Mô hình cộng hưởng ảo) là một công nghệ tiên tiến giúp tăng cường tính hiện thực của đàn piano kỹ thuật số bằng cách sao chép các cộng hưởng và tương tác phức tạp được tìm thấy trong đàn piano cơ.

Trong một cây đàn piano cơ, khi bạn nhấn một phím, dây đàn không chỉ rung mà còn gây ra các rung động giao cảm ở các dây khác và bảng âm thanh, tạo ra âm thanh cộng hưởng thân thật.

VRM được cải tiến mô phỏng các tương tác này, cho phép trải nghiệm chơi biểu cảm hơn. Nó tính đến các yếu tố như thời gian và cường độ của các lần nhấn phím và cách sử dụng pedal, tạo ra âm vang đích thực và các biến thể âm sắc.

Điều này mang đến âm thanh tự nhiên và chân thật hơn, giống với trải nghiệm chơi một cây đàn piano cơ chất lượng cao.


SO SÁNH BÀN PHÍM

  • BÀN PHÍM KAWAI CA701

Grand feel III
Bàn phím Grand Feel III của Kawai CA-701

Với kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực sản xuất đàn piano, nắm bắt nhiều nguyên tắc lâu đời liên quan đến đàn piano acoustic, bộ máy bàn phím Grand Feel III của CA701 được sử dụng kết hợp các vật liệu, chuyển động và cơ chế thực tế để tái tạo cảm giác “chạm” đặc biệt của những cây đại dương cầm dành cho buổi hòa nhạc một cách tốt nhất.

Tất cả 88 phím màu đen và trắng đều được chế tác hoàn toàn từ những miếng gỗ dài, với các bề mặt giống như gỗ mun và ngà voi có kết cấu tinh xảo để hấp thụ độ ẩm và hỗ trợ điều khiển giúp chống trơn trượt tay.

Khi nhấn phím, mặt sau của phím sẽ nâng lên, kích hoạt một chiếc búa có trọng lượng riêng để đập vào công tắc áp suất. Sau đó, lượng lực tác dụng lên công tắc này sẽ được đo và nốt tương ứng được phát với âm lượng và đặc tính âm xác thực.

Ngoài tính năng có các phím mở rộng, hoàn toàn bằng gỗ, các bộ cơ của bàn phím Grand Feel còn tự hào về chiều dài trục phím dài nhất – tương đương với chiều dài của một cây đại dương cầm Kawai.

Chiều dài trục phím mở rộng này mang lại trọng lượng cảm ứng cân bằng hơn từ trước ra sau của mỗi phím, cho phép kiểm soát biểu cảm và trôi chảy hơn, đồng thời giảm thiểu nhu cầu điều chỉnh lại kỹ thuật của một người khi chơi đại dương cầm acoustic.

Ngoài các búa có trọng lượng theo cấp độ, bộ máy Grand Feel III còn có các đối trọng bằng kim loại, được gắn bên dưới mỗi phím và được phân loại theo chiều dài của bàn phím.

Giống như đàn piano acoustic, các trọng lượng bổ sung này giúp cân bằng cảm ứng của bàn phím trong các đoạn piano, đồng thời mang lại cảm giác chắc chắn và chất lượng hơn khi chơi có lực.


  • BÀN PHÍM ROLAND LX6

Phím Hybrid piano
Bàn phím Hybrid piano trên LX6

Bàn phím Hybrid Grand của LX6 có Action phím dài hơn so với hầu hết các cây đàn piano kỹ thuật số khác. Vì Action phím dài hơn, điểm xoay của mỗi phím được đặt lùi xa hơn, vì vậy bạn không cần phải nhấn mạnh hơn khi đàn.

Các phím màu trắng với chất liệu bằng gỗ bền bỉ để đảm bảo độ bền rất cao. Khi đàn trên hệ phím Hybird Grand của Roland bạn sẽ cảm nhận được độ nặng, độ mượt mà và độ nhạy phím tuyệt vời, kiểm soát tốt và biểu đạt chính xác cảm xúc người chơi.


  • BÀN PHÍM YAMAHA CLP875

Bàn phím của Yamaha CLP845
Bàn phím của Yamaha CLP845

Yamaha CLP-875 tự hào có bàn phím GrandTouch-S, nổi tiếng với dải động mở rộng và phản ứng chính xác với sự tinh tế của cảm ứng. Điều này mang lại cho các nghệ sĩ piano khả năng biểu đạt trọn vẹn trên cây đàn.

Việc tái tạo chính xác hành động búa không chỉ đảm bảo trải nghiệm chơi thỏa mãn sâu sắc mà còn kiểm soát trực quan đối với việc sản xuất âm thanh.

Bàn phím bàn phím cung cấp độ bám vượt trội, ngăn ngừa trượt ngay cả trong các phiên chơi kéo dài và duy trì cảm giác xúc giác xúc giác của một cây đàn piano Grand acoustic.

Với các phím gỗ chất lượng và cơ chế thoát, Yamaha thể hiện sự thành thạo của mình trong việc tạo ra các thao tác bàn phím đặc biệt.


SO SÁNH THIẾT KẾ NGOẠI HÌNH

  • THIẾT KẾ NGOẠI HÌNH KAWAI CA701

Kawai CA701
Kawai CA701

Kawai CA701 kết hợp các đường nét sắc sảo, phong cách, cân đối với các cạnh bo tròn và chân đỡ thon thanh lịch. Thân đàn cao hơn, mỏng hơn chiếm ít không gian hơn so với các mẫu đàn thế hệ trước và góp phần làm cho tiếng đàn piano tạo nên đặc tính nhẹ nhàng của đàn nhưng nó vẫn giữ được các chân trụ bằng gỗ cổ điển mang lại cảm giác ổn định và chắc chắn.

Sự kết hợp của cả hai yếu tố thiết kế truyền thống và hiện đại này phản ánh bộ sưu tập đàn piano acoustic phong phú của Kawai, đồng thời nhấn mạnh công nghệ kỹ thuật số tiên tiến bên trong các nhạc cụ mới nhất.

 


  • THIẾT KẾ NGOẠI HÌNH ROLAND LX6

Roland LX6
Roland LX6

Roland LX6 có sẵn trong 4 màu khác nhau: Đen bóng sáng trọng, Đen nhám cá tính, Nâu đen và vàng sáng hiện đại.

LX6

Bảng điều khiển của LX6 rất tinh tế, tạo ấn tượng về một cây đàn piano cơ cao cấp. Màn hình cảm ứng thông minh dễ sử dụng và màn hình LCD cung cấp điều hướng tức thì và đơn giản cho nhiều chức năng và cài đặt của LX6.

Phần còn lại của âm nhạc nghiêng về phía trước để phần còn lại của bản nhạc của bạn và nắp bàn phím có thể được đóng lại bằng cách trượt nó về phía trước.

LX6 có sẵn trong một kết thúc gỗ mun được đánh bóng tuyệt đẹp, cũng như kết thúc màu đen than và gỗ hồng mộc tối màu.


  • THIẾT KẾ NGOẠI HÌNH YAMAHA CLP875

Yamaha CLP875
Yamaha CLP875

CLP-875 không chỉ là một cây đàn có chất lượng mà còn là một món đồ nội thất cao cấp. Có các bản màu như: Đen nhám (B), đen bóng (PE), nâu đen (R), Xám đen (DW), Trắng ngà (WA), Trắng (WH) với đa dạng bảng màu này sẽ phù hợp cho bất kỳ không gian nội thất nào.

CLP-875 được thiết kế với các đường cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cân đối.

Kiểu dáng sang trọng nhỏ gọn – hiện đại với giá nhạc rời linh hoạt, cùng với nắp trượt bàn phím tiện lợi.

Màn hình LED của bảng điều khiển trong các mẫu cao cấp hơn được thiết kế để tắt khi không sử dụng, loại bỏ các yếu tố không cần thiết khỏi tầm nhìn của người chơi.